Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

มีข้าว มีปลา มีดี สวนเกษตรอินทรี รีสอร์ท

ยามเช้าที่สดใสใน อ.ทับทัน จ.อุทัยธานี เราตื่นมารับอรุณบนเส้นทางแห่งความเขียวชอุ่ม จากทุ่งนาและสวนเกษตร ใกล้กับเขตผืนป่าใหญ่

ราชันย์ ชาติสุทธิ

“ราชันย์ ชาติสุทธิ”  โรงแรมสวนเกษตรอินทรีรีสอร์ต ทับทัน เล่าด้วยรอยยิ้มว่า “สวนเกษตรอินทรีย์ รีสอร์ท” มีพื้นที่ทั้งหมด 26 ไร่  เป็นโรงแรมสไตล์ลอฟท์เข้ากับธรรมชาติ 22 ห้อง รวมทั้งมีสระว่ายน้ำแบบสระเกลือ ผู้ที่เข้าพักจะได้อยู่กับธรรมชาติ รายล้อมด้วยทุ่งนา ป่ามะพร้าว และ ผลไม้ต่าง ๆ  รวมทั้งปศุสัตว์มีไข่ไก่ไว้บริการ ที่นี่จะมีการทำนา และมีเครื่องสีข้าว ตอนเช้ามีข้าวต้มได้จากนาข้าวซึ่งมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์  ตอนค่ำประมาณหนึ่งทุ่ม ก็จะพบกับน้องหิ่งห้อยแสนสวยโชว์ตัวทุก ๆ วัน

หลังจากกินอาหารเช้า เป็นข้าวต้มที่มาจากนาข้าวด้านข้างรีสอร์ต เราเดินลัดเลาะในสวนมะพร้าวที่กำลังสร้างอุโมงค์ร่มไม้เป็นทางยาวออกไปสู่ท้องนา แล้วกลับมาดูการเหวี่ยงแหจับปลา เดินชมสวนผลไม้ แล้วลัดเลาะไปดูน้องไก่กุ๊ก ๆ ที่ออกไข่ในทุกเช้า สวนทางกับเป็ดน้อยที่เดินตามกันต้อย ๆ นับเป็นช่วงที่แสนเพลินของทุกคนในครอบครัว

“ราชันย์” ยังเล่าให้ฟังต่อว่า ตัวเขาเองเคยอยู่ในสังคมเมือง เคยทำงานในภาคธุรกิจหลายอย่าง ปัจจุบันก็ยังรับหน้าที่ในหลายบทบาท แต่ก็ยังมีใจที่จะกลับมาบริการจัดการพื้นที่ของบ้านเกิดซึ่งเคยทำนาเพียงอย่างเดียว และน้อมนำศาสตร์พระราชา เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในพื้นที่ ตามโมเดล “โคก หนอง นา” เพื่อสร้างความยั่งยืนและสมดุลของสิ่งแวดล้อม

มีข้าว มีผัก มีปลา มีแหล่งอาหารที่พร้อมเสิร์ฟสำหรับการกินอยู่อาศัย เริ่มต้นจากหล่อเลี้ยงคนในครอบครัว และในอนาคต จะประยุกต์กิจกรรม อาทิ การเก็บผักมาทำอาหาร การหุงข้าวแบบโบราณ ฯลฯ มานำเสนอให้กับคนที่เข้าพัก ได้เรียนรู้การเป็นอยู่ด้วยการพึ่งพาธรรมชาติ

ให้ทุกคนได้เห็นความหมายของคำว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”  นั้นเป็นเช่นไร

สวนเกษตรอินทรีย์ รีสอร์ท

อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

โทร. 08 1280 6410

Facebook/สวนเกษตรอินทรีย์ รีสอร์ท. อ.ทัพทัน อุทัยธานี

อุทัยธานี ยังมีของดีอีกมาก กับหลากมุมมองสดใส ท่ามกลางความเขียวขจีทั้งด้านพื้นที่และในใจผู้คน

ติดตามชมเรื่องราวในเส้นทาง “อยู่ดี Green ดี เที่ยวอุทัยธานี” ได้ที่

Post a comment

18 − seventeen =