Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

วิเวียน เวสต์วูด “นักคิดทางแฟชั่น” กับ “The First Exhibition”                                        

Vivienne Westwood จัดงานเปิดตัว “The First Exhibition” ครั้งแรกในประเทศไทย รวมไปถึงเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ANGLOMANIA Spring/Summer 2018 โดยได้สาว Influencer สุดจี๊ดอย่าง นท พนายางกูร มาเป็นแม่งานรวมถึงเป็น Curator ของงานในครั้งนี้

ทั้งนี้ นท และ Influencers ชั้นนำของเมืองไทย อย่างเช่น Pearypie โทนี่ รากแก่น หลิน- มชณต สุวรรณมาศ ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ และ เอลิค ตูบัว มาร่วมเปิดงาน พร้อมเล่าเรื่องราวผลงานชิ้นพิเศษ ที่ได้ทำตามคอนเซ็ปรักโลกซึ่งตรงกับแมสเสจหลักของคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ที่รณรงค์เรื่องการงดใช้ถุงพลาสติก นอกเหนือจากนี้ลายพิมพ์บนเสื้อคำว่า  “ขอขอบคุณ”  ยังถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่องในคอลเลคชั่น ซึ่งป้าวิเวียนได้รับแรงบันดาลใจหลัก ครั้งที่ได้มาเที่ยวทะเลที่เมืองไทย 

ชม Vivienne Westwood The First Exhibition ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ชั้น 2 โซน THAI THAI เซ็นทรัลชิดลม


 

วิเวียน เวสต์วูด เกิด 8 เมษายน ค.ศ. 1941 ที่เมืองกลอสสอปเดล มณฑลดาร์บีเชียร์ เป็นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษในแนวพังค์ร็อกและนิวเวฟ ผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นระดับโลก นับตั้งแต่ยุค 70 ในช่วงของยุค “พังค์” เสื้อผ้าของเธอถูกสวมใส่โดยวงดนตรีพังค์ร็อกเซ็กซ์ พิสทอลส์ ที่โด่งดังที่สุดในยุค 70 มาจนถึงปัจจุบัน รายได้การขายเสื้อผ้าที่เธอดีไซน์ให้ลูกค้าผู้ดีมากกว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 1998

วิเวียนได้รับรางวัล British Designer ในปี 1990 ปี 1992 ได้รับรางวัล OBE สำหรับความกระตือรือร้นในแฟชั่น ปี 1998 รับรางวัลจากราชินีอังกฤษสำหรับยอดการส่งออกที่มากที่สุดในรอบปี และในปี 2003 วิเวียน็เป็นที่รู้จักในนามของ Designer of the year

เธอได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ท่านผู้หญิง (Dame) จากราชสำนักอังกฤษตอบแทนการเป็นดีไซเนอร์ที่สร้างชื่อให้ประเทศ

วงการแฟชั่นยกย่องวิเวียนเป็น “นักคิดทางแฟชั่น” กระนั้นเสื้อผ้าของวิเวียนหลายชิ้นถูกวิจารณ์ว่า “ใส่จริงไม่ได้” ทั้งความแปลกของวัสดุ ลวดลาย สัดส่วนโครงสร้างและแพตเทิร์นการตัดเย็บ แต่เธอมีมุมมองว่า “เสื้อผ้าของฉันอาจดูนอกลู่นอกทาง เพียงเพราะผู้คนไม่ได้คาดคิด แต่สิ่งที่ฉันทำก็เพื่อประณามความจืดชืดและความน่าเบื่อของแฟชั่นธรรมดาเหล่านั้น”

วิเวียนนำภูมิปัญญาแฟชั่นดั้งเดิมมาใช้ เป็นเสมือน “กล้องส่องย้อนอดีตแห่งแฟชั่น”  วิเวียนยังสนใจการทำเสื้อผ้าเข้ารูป ด้วยเชื่อว่า “เสื้อผ้าคือการเปลี่ยนรูปทรงของร่างกาย” เธอใช้เทคนิคเพิ่ม ลด ตัดเฉือน เพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงทางสรีระผู้สวมใส่ ให้ดูดีแบบอุดมคติ และทำให้สิ่งที่เธอคิดว่า ควรจะเป็นส่วนที่ดึงดูดใจที่สุด คือใบหน้าโดดเด่น

ที่มา : วิกิพีเดีย

Post a comment

2 × two =