Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

นิทรรศการเส้นทางแห่งรัก งามสูงส่งแบบราชวงศ์อังกฤษ ฉลองพิธีเษกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่

สัมพันธภาพระหว่างประเทศไทยและอังกฤษนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างพระราชวงศ์ของทั้งสองประเทศซึ่งมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เช่นเดียวกันและพระราชวงศ์อังกฤษทุกพระองค์ต่างทรงมีพระกรุณาต่อประชาชนเช่นเดียวกับพระราชวงศ์ทุกพระองค์ของประเทศไทย

เนื่องในโอกาสที่พระราชวงศ์อังกฤษกำลังจะมีพิธีเษกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ องค์รัชทายาทลำดับที่ 6 และเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในปราสาทวินด์เซอร์ ณ กรุงลอนดอน สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และศูนย์การค้าสยามพารากอน จึงได้ร่วมกันจัดงาน “Siam Paragon Celebrates the Royal Wedding in Collaboration with British Embassy Bangkok” ขึ้น เพื่อร่วมถวายพระพรเนื่องในพิธีมหามงคลแห่งพระราชวงศ์อังกฤษ โดยรวบรวมเรื่องราวเส้นทางความรักของเจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้น รวมถึงประวัติศาสตร์พระราชพิธีอภิเษกสมรส พิธีเสกสมรสของพระราชวงศ์อังกฤษถ่ายทอดเป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยภาพแห่งความประทับใจ ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2561 ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย กล่าวว่าประเทศไทยและอังกฤษต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนานนับหลายร้อยปี การจัดงานครั้งนี้จึงช่วยเน้นย้ำสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างประเทศ ซึ่งสถานทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยและศูนย์การค้าสยามพารากอนตั้งใจถวายพระพรแด่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ที่กำลังจะเข้าพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ซึ่งทั้งสองพระราชวงศ์ต่างมีความผูกพันและสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างแน่นแฟ้น และงานนี้เป็นงานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความประทับใจ ตั้งแต่ภาพถ่ายของพระคู่รักที่กำลังจะเข้าพิธีเษกสมรส รวมถึงภาพประวัติศาสตร์ของพระราชวงศ์อังกฤษอีกมากมาย ซึ่งล้วนเป็นภาพที่ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวอังกฤษอยู่เสมอ

งานนี้เป็นงานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความประทับใจ
ตั้งแต่ภาพถ่ายของพระคู่รักที่กำลังจะเข้าพิธีเษกสมรส
รวมถึงภาพประวัติศาสตร์ของพระราชวงศ์อังกฤษอีกมากมาย

ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน นั้นได้ชื่อว่าเป็น Destination หนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากสินค้าและบริการที่เราตั้งใจเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับทุกไลฟ์สไตล์ และพยายามสร้างสรรค์กิจกรรมหรืองานต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของทุกคน และงานนี้ก็เช่นกัน พิธีเษกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล นั้นอยู่ในความสนใจของทุกคนทั่วโลก งานนี้นอกจากจะมีนิทรรศการให้ทุกท่านได้ร่วมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของความรักแล้ว เรายังเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการเขียนถวายพระพรแด่เจ้าชายแฮร์รี่และพระคู่หมั้นลงในสมุดถวายพระพร ซึ่งหลังจากจบงานทางสถานทูตอังกฤษจะช่วยนำสมุดถวายพระพรนี้ส่งตรงไปยังสำนักงานพระตำหนักเคนซิงตัน เพื่อถวายแด่พระคู่รักอีกด้วย

สำหรับงาน “Siam Paragon Celebrates the Royal Wedding in Collaboration with British Embassy Bangkok” ยังมีเค้กแต่งงานสุดอลังการเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน สร้างสรรค์โดยแบรนด์เก่าแก่จากประเทศอังกฤษอย่าง Harrods (แฮร์รอดส์) บรรจงเนรมิตเค้กแต่งงานที่มีความสูงขนาด 1.50 เมตร กว้าง 1 เมตร ซึ่งแต่ละชั้นตกแต่งอย่างประณีตหรูหราสไตล์  Wedgewood ที่มีความอ่อนช้อยและเต็มไปด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีประวัติอยู่คู่กับประเทศอังกฤษมายาวนานกว่า 250 ปี และยังมีแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษอย่าง Jo Malone (โจมาโลน), Rolls Royce (โรลส์ รอยซ์), Jaguar (จากัวร์), Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน), Mini (มินิ), Johny Walker (จอห์นนี่ วอล์คเกอร์) รวมถึงแบรนด์แฟชั่นไทยที่มีความผูกพันกับประเทศอังกฤษอย่าง Milin (มิลิน),Patinya (ปฏิญญา) และVickteerut (วิคธีร์รัฐ) ร่วมรังสรรค์เค้กแต่งงาน ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำมาประดับประดาบนโต๊ะสไตล์ Long Table สุดหรูร่วมแสดงในนิทรรศการด้วย

มิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Milin กล่าวว่ามีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษ 5 ปี เลยค่อนข้างจะมีความผูกพันกับประเทศนี้ งาน Royal Wedding ก็เป็นงานที่อยู่ในความสนใจมากเป็นพิเศษด้วย สำหรับ Wedding Cake ที่ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบนั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากพลุ เพราะเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง โดยเส้นสายของพลุนั้นมีความทันสมัย นอกจากจะสะท้อนความเป็นแบรนด์ Milin แล้ว ยังสะท้อนความทันสมัยของพระราชพิธีอภิเษกสมรสครั้งนี้ของเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน เพราะเป็นพระราชพิธีที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นพระราชพิธีที่สะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัยของราชวงศ์อังกฤษ ที่ไม่ได้ยึดขนบเดิมๆ ที่นอกจากเจ้าสาวจะเป็นเพียงสามัญชนแล้ว ยังเป็นผู้หญิงที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว ทำให้เห็นว่าราชวงศ์อังกฤษได้เปิดกว้างมากขึ้นจากค่านิยมในยุคเก่า ซึ่งมีความน่าสนใจมาก

ปฏิญญา เกี่ยวข้อง ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Patinya กล่าวว่า มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ลอนดอนหลายปี ได้เห็นถึงวัฒนธรรม และเสพงานศิลปะที่มีอยู่ทั่วทุกมุมเมือง และแน่นอนว่าได้ติดตามเรื่องราวความรักของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระคู่หมั้นมาโดยตลอด รู้สึกว่า สิ่งที่ทำให้คู่รักคู้นี้แตกต่างจากคู่อื่นๆในราชวงศ์ รู้สึกถึงความมี open minded ของเจ้าชายแฮร์รี่ที่มีต่อพระคู่หมั้น เจ้าชายเปิดรับทั้งฐานันดร อดีต การเป็นดารา โดยการแสดงออกถึงความรักที่เรียกว่า the one and only จริงๆ ส่วนเค้กที่ออกแบบครั้งนี้ represent ถึงความเป็นแบรนด์ Patinya อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีทอง และสีฟ้าอ่อน บ่งบอกถึงความคลาสสิคแต่หากคงไว้ซึ่งความหรูหรา รูปร่างและ silhouette ของเค้กมีความเป็น feminine สะท้อนความเป็นแบรนด์ และยังตกแต่งด้วยดอกไม้ซึ่งเป็นดอก Farland สัญลักษณ์ของแบรนด์ Patinya บ่งบอกถึงความ strong, unique และ Luxury ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบ 4 อย่างที่แสดงออกถึงความเป็นแบรนด์ Patinya คือ Minimal, Feminine, Romantic, Classic ทั้งสีที่ใช้และ silhouette ของเค้กให้เห็นถึงความเป็นแบรดน์อย่างชัดเจน

นิทรรศการครั้งนี้ยังมีการจัดแสดงรถจากแบรนด์ Rolls Royce (โรลส์ รอยซ์) รุ่น  Phantom VII (7) series 1 ซึ่งอยู่ในตระกูล The Great Phantoms ยานยนต์ระดับสูงที่ได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน โดยเมื่อปีค..1950 ได้ผลิตรถยนต์รุ่น Phantom IV ขึ้นเพื่อเจ้าชายฟิลิปและเจ้าหญิงอลิซาเบธ เพียงหนึ่งคันเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีรุ่น Phantom V ที่ผลิตขึ้นเพื่อสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ รุ่น Phantom VI ได้ผลิตขึ้นในเวอร์ชั่นเปิดประทุนเพื่อถวายสมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 2 ในโอกาสฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 25 ปีของพระองค์ ในปีค.. 1977   ต่อมายังได้ถูกใช้ในงานอภิเษกระหว่างดยุคและดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ เมื่อปีค.. 2011 อีกด้วย

 

นอกจากนั้นเหล่าร้านเพชรชั้นนำภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน 16 ร้าน ได้แก่ Le Beau (เลอ โบ), Gems Pavilion (เจมส์ พาวิลเลี่ยน), Dermond (เดอมอนด์), Bijioux de Louis (บิจูเดอ หลุยส์), Karat (กะรัต), Xavier (ซาเวียร์), Blue River (บลู ริเวอร์), Sette (เซตเต้), Rajadamri Gems (ราชดำริ เจมส์), Mikimoto (มิกิโมโต้), Siam Tiara (สยาม เทียร่า), Premiera-Exquisite Jewelry (พรีเมียร่าเอ็กซ์ควิซิท จิวเวลรี่), Trez Jewelry (เทรซ จิวเวลรี่), Prima Gems (พรีม่า เจมส์), S.T. Diamond Design (เอส. ที. ไดมอนด์ ดีไซน์) และScintialla (ซินทิลล่า) ร่วมรังสรรค์ชุดเครื่องเพชรที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของความรัก และชุดเครื่องเพชรที่ออกแบบขึ้นมาใช้ในพิธีแต่งงาน มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท

ผู้ร่วมชมนิทรรศการยังสามารถร่วมเขียนคำถวายพระพรเนื่องในพิธีเษกสมรสถวายเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนมาร์เคิลลงในสมุดถวายพระพรได้โดยทุกคำถวายพระพรจะส่งตรงไปยังสำนักพระราชวังณกรุงลอนดอนเพื่อถวายแด่พระคู่รักหลังจากจบงานพบกับนิทรรศการแห่งความประทับใจในงาน “Siam Paragon Celebrates the Royal Wedding in Collaboration with British Embassy Bangkok” ได้ ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม 2561 บริเวณฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน และยังสามารถร่วมรับชมบรรยากาศพิธีเษกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ที่ไลฟ์สดตรงจากโบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในปราสาทวินด์เซอร์ กรุงลอนดอน ได้ภายในบริเวณงานนิทรรศการ และพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 19.00 .

Post a comment

20 + 2 =