Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

‘VITTORIO’ โชว์ความเหนือระดับ ด้วยการฉีกทุกกฎของงานคราฟท์ ใน มิลาน ดีไซน์ วีค 2018

Salone del Mobile 2018 เทศกาลงานออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่ามิลาน ดีไซน์ วีค 2018 ถือเป็นเทศกาลที่บรรดานักออกแบบชั้นนำจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันมากที่สุด เพื่อนำเสนอมุมมอง ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่มีต่อวงการออกแบบ ซึ่งในแต่ละปีเราจะเห็นบริบทของงานดีไซน์ที่ก้าวไกลไปมากยิ่งขึ้น ตลอดระยะเวลา 7 วันของการจัดงาน ทั่วเมืองมิลานจะละลานตาไปด้วยผลงานดีไซน์ ทั้งจากแบรนด์ชั้นนำ นักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก หรือแม้แต่นักออกแบบหน้าใหม่ ที่ต่างนำเสนอแนวคิดรวมถึงเทคนิคและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำเข้ามาผสมผสานในการออกแบบ

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชนนำโดย นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการสายงานคอร์ปอเรทมาร์เก็ตติ้ง และผู้อำนวยการเอพี ดีไซน์ แล็บ เข้าร่วมงาน โชว์ผลงานคราฟท์ระดับมาสเตอร์พีซในงาน Salone del Mobile 2018 เทศกาลงานออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประเทศอิตาลี พร้อมเผยที่มาของคอนเซปต์Living in the Masterpiece’ ของ VITTORIO-Residence ซูเปอร์ลักซ์คอนโดฯ ผลงานชิ้นโบว์แดง จากเอพี ไทยแลนด์ บนเวทีสนทนาอย่างเจาะลึก ในเรื่อง คุณค่าของงานคราฟท์ในยุคสมัยใหม่ (The Crafting of Modern Masterpiece) ร่วมกับนักสร้างสรรค์งานคราฟท์ชื่อดังระดับโลก อเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ ผู้ออกแบบลักชัวรี่เฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์พิเศษให้กับ VITTORIO อกย้ำความเหนือชั้นให้กับ VITTORIO โดยเฉพาะ

สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง และอเล็กซานเดอร์ ลามอนต์

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการสายงานคอร์ปอเรทมาร์เก็ตติ้ง และผู้อำนวยการเอพี ดีไซน์ แล็บ กล่าวว่าการตีความหมายของคำว่าการอยู่อาศัยที่เหนือระดับ อาจมีหลายความหมายแต่ที่ VITTORIO เรามองว่า การอยู่ในที่ที่ดีที่สุดในทุกมิติแบบฉบับ Masterpiece ทั้งการออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง ทำเล วัสดุที่เลือกสรร และงานศิลป์ระดับบรมครู คือสิ่งเหนือระดับที่ไม่มีใครสามารถมอบให้ได้ เราจึงลงทุนกับการสร้างสรรค์ VITTORIO-Residence แห่งนี้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะศิลปะของงานคราฟท์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ VITTORIO จนได้รับเกียรติให้เข้าร่วมงาน Salone del Mobile 2018 ในครั้งนี้

เมื่อพูดถึงงานคราฟท์ในปัจจุบันได้เข้าไปสอดแทรกในทุกมิติของการใช้ชีวิต ความสวยงามของงานคราฟท์เข้ามาช่วยเพิ่มสุนทรียะในการอยู่อาศัย และยังเพิ่มมูลค่าของของใช้ต่างๆ ไม่เพียงแต่วางไว้เพื่อโชว์อย่างเดียวเหมือนในอดีต สำหรับ VITTORIO แห่งนี้ ทีมงานของเราคำนึงถึงผลงานที่สามารถนำไปใช้ได้จริง มีความงดงาม แข็งแรง และคงทนภายใต้มาตรฐานคุณภาพของเราเป็นอันดับแรก นับตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ โดยเราได้ร่วมมือกับอเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ (Alexander Lamont) สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษ สัมผัสได้ถึงความงามซึ่งมีเฉพาะที่ VITTORIO เพราะไม่ใช่ศิลปะทุกชิ้นที่จะสามารถทำให้ผู้ชมหลงใหลได้นายสรรพสิทธิ์ กล่าวเสริม

อเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ นักสร้างสรรค์งานคราฟท์ชื่อดัง กล่าวว่าการร่วมมือกับเอพี ไทยแลนด์ครั้งนี้ เป็นการนำมิติใหม่ของการออกแบบที่หรูหราเข้ามารังสรรค์ให้สเปซมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับทีมงานมืออาชีพของเอพี ไทยแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ท้าทายความสามารถ อาทิ การนำหนังกระเบน (Shagreen) เขามาตกแต่งในลิฟต์ส่วนตัวของแต่ละยูนิต เสมือนกับการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการออกแบบงานคราฟท์ ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่งานออกแบบวัตถุเพียงชิ้นเดียว แต่เป็นการรังสรรค์พื้นที่อยู่อาศัยให้มีคุณค่า ซึ่งเป็นความท้าทายของการสร้างสรรค์งานคราฟท์ในยุคใหม่ที่ทำให้ความปราณีต ละเอียดอ่อน อยู่เคียงคู่ไปกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ข้ามยุคสมัย

VITTORIO-Residence คือผลิตผลที่สมบูรณ์แบบที่สุดจากเอพี ไทยแลนด์ ด้วยความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบหลากหลายสาขาทั้งในไทย และต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด ‘Living in the Masterpiece’ ผ่านการรังสรรค์ที่คำนึงถึงการจัดวางเสปซ ผสมผสานกับงานศิลปะอันทรงคุณค่าจากดีไซน์เนอร์ระดับบรมครูทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ยังคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรก VITTORIO จึงมีจำนวนเรสซิเดนซ์เพียง 88 ยูนิต ทุกเรสซิเดนซ์ใน VITTORIO จะเป็นยูนิตหัวมุมเสมือนเป็นห้องเพนท์เฮ้าส์ ในแต่ละชั้นมีเพียง 4 ยูนิต และไม่ใช้ผนังร่วมกับเรสซิเดนซ์อื่นเลย ถือได้ว่าเป็นหลักประกันสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบเป็นพิเศษ

ลิซ่า คิง นักออกแบบชื่อดังจากลอนดอน หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวว่าภูมิใจที่ผลงานของคนไทยได้รับการยอมรับไกลถึงงาน Salone del Mobile เทศกาลงานออกแบบที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แสดงผลงานทั้งความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบงานคราฟท์ที่ทันสมัย ดีใจที่เอพี ไทยแลนด์ให้ความสำคัญ และนำมาใช้กับซูเปอร์ลักซ์ คอนโด อย่าง VITTORIO-Residence ถือว่าเป็นการผสมผสานงานคราฟท์ และพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

ผู้คนทั่วไปมักคิดว่างานคราฟท์ คือวัตถุชิ้นส่วนหนึ่งๆ หรือเป็นเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ แต่สิ่งที่เอพี ไทยแลนด์ และอเล็กซานเดอร์ ลามอนต์ สร้างสรรค์เพื่อ VITTORIO ได้ฉีกทุกกฎของงานคราฟท์ ผลงานทุกชิ้นภายในเรสซิเด้นท์แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ VITTORIO คือ ชิ้นงานมาสเตอร์พีซ ทำให้งานคราฟท์ไม่ใช่เพียงแค่วัตถุอีกต่อไป เก้าอี้ หรือเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งของความสมดุลที่ผสานในการสร้างนวัตกรรมพื้นที่มีทั้งความละเอียดอ่อน และมีคุณค่าตามแนวคิด Living in the Masterpiece

Post a comment

seventeen − one =