Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

เสิร์ฟเมนูไข่ 1,337 ฟอง/วัน = 26,947 กก./ปี = น้ำหนักช้างไทย 5 เชือก/ปี

เน็กซ์ทู คาเฟ่ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ เสิร์ฟไข่ 1,337 ฟองต่อวัน เทียบเท่ากับน้ำหนัก 80.2 กิโลกรัม หรือ 2,245 กิโลกรัมต่อเดือน และ 26,947 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งเท่ากับน้ำหนักเฉลี่ยของช้างไทยโตเต็มวัย 5 เชือก

ไข่เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชีวิตใหม่และความอุดมสมบูรณ์   เนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูงและประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลายชนิด   นอกจากจะปราศจากน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตแล้ว ไข่ยังเป็นแหล่งโปรตีนที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาอาหารประเภทอื่นๆ การรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ประกอบด้วยโปรตีนจากไข่มีส่วนช่วยให้ร่างกายมีพลังงานตลอดทั้งวัน

เน็กซ์ทูคาเฟ่ให้บริการไข่สำหรับอาหารเช้าคิดเป็น 94 เปอร์เซนต์ ของปริมาณไข่ที่ใช้ในแต่ละวัน   มร.ฟิลลิป เทย์เลอร์ ผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ จัดสรรเชฟสี่คนเพื่อคอยให้บริการอาหารที่ทำจากไข่ในระหว่างอาหารมื้อเช้า ในเวลาหนึ่งชั่วโมงพ่อครัวใช้ไข่จำนวน 314 ฟอง สำหรับปรุงเมนูไข่ยอดนิยมห้าอันดับแรก ได้แก่ ไข่ดาวแบบไม่กลับด้าน ไข่เจียวแบบฝรั่ง (ออมเล็ต)  ไข่คน ไข่ดาวทอดแบบกลับด้านไข่แดงไม่สุก และไข่ต้ม ตามด้วยอีกสองเมนูได้แก่ ไข่ดาวน้ำ และไข่เบเนดิกต์   หนึ่งในทีมเชฟที่ปรุงเมนูไข่สามารถทำไข่ออมเล็ต 3 ฟองพร้อมกันในกระทะใบเดียว  ทำให้แขกที่มารับประทานอาหารมื้อเช้าต่างชื่นชมในฝีมือการทำอาหารของเขา ถึงกับกล่าวว่าเป็นการปรุงอาหารจานไข่อย่างมีศิลปะ

ในขณะที่อีก 2 และ 4 เปอร์เซนต์ ของปริมาณไข่ที่ใช้ในหนึ่งวันนั้น ใช้ไปในการทำ ไข่เจียว  ข้าวผัดนาซีโกเร็ง ลักซาก๋วยเตี๋ยวรสเผ็ด  คลับแซนด์วิช และแฮมเบอร์เกอร์ สำหรับอาหารมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

โรงแรมของเราคัดสรรไข่ที่มีคุณภาพและสดใหม่  โดยสั่งซื้อจากฟาร์มไข่ท้องถิ่นที่ถูกสุขลักษณะ ถ้าเอาไข่ทั้งหมดที่ใช้ในแต่ละวันมาเรียงต่อๆกันจะมีความยาวเกือบ 8.02 กิโลเมตรเลยทีเดียว  เชฟฟิลลิป ซึ่งเกิดที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กล่าว

ผู้ที่ต้องการรับประทานเมนูไข่ที่ เน็กซ์ทู คาเฟ่ สามารถติดต่อเพื่อจองโต๊ะได้ที่ โทร. 0 2236 9952 หรือ โทร   0 2236 7777 

Post a comment

5 × 4 =