Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

“ออกแบบไปข้างหน้า” กับ 9 มุมสุดฮิป กิจกรรมที่คออาร์ตพลาด..ได้ไง

เพราะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่เต็มไปด้วย“สีสัน” และ“ความคิดสร้างสรรค์” เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น “มหานครแห่งการออกแบบ” ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( TCDC ) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยยกสถานที่สุดฮิปใจกลางกรุงเทพฯ 9 แห่งให้กลายเป็นพื้นที่ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์หลากรูปแบบของเหล่าศิลปินและนักออกทุกแขนงทุกสาขาจากทั่วทุกมุมโลกภายใต้คอนเซ็ป The New-istVibes…ออกแบบไปข้างหน้าซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็มีความโดดเด่นทั้งความสวยงามและกิจกรรมโดนๆ จนต้องบอกว่าจะคออาร์ตหรือคอไหนก็ไม่ควรพลาด !

TCDC กรุงเทพฯณอาคารไปรษณีย์กลางถนนเจริญกรุง

TCDC กรุงเทพฯ ณใจกลางย่านถนนเจริญกรุงซึ่งถือเป็นจุดแสดงงานหลักของเทศกาลด้วยพาวิลเลียนแห่งการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ซึ่งตั้งตระหง่านโดยมีอาคารไปรษณีย์กลางสุดคลาสิคเป็นฉากหลังพร้อมกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้สัมผัสกันทุกวันทั้งงานฉายภาพยนตร์ตลาดนัดสร้างสรรค์และการแสดงดนตรีศิลปินสุดฮิปสลับกันไปอาทิ Rap is now, Polycat,  เจตมนต์มละโยธา (Penquin Villa), Bedroom Audio, Solitude is Bliss.

ล้ง 1919 (LHONG 1919)

ล้ง 1919 (LHONG 1919) แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ Heritage ย่านคลองสานริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งจะเป็นพื้นที่จัดแสดงงานของกลุ่มนักออกแบบระดับโลกจากอิตาลีเนเธอร์แลนด์ญี่ปุ่นไต้หวันและฮ่องกงพร้อมเวิร์คชอปการออกแบบเชิงวัฒนธรรมที่จากนักออกแบบเจ้าของผลงาน

หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหาคร

ชมงานอาร์ตแนวๆต้องมาแถวย่านพระราม 1 กับผลงาน Art Installation จากศิลปินชื่อดังที่ถูกนำมาจัดวางเพื่อสร้างสีสันบนถนนพระราม 1 ตลอดทั้งแนว !เริ่มกันตั้งแต่หอศิลป์ฯกรุงเทพฯสยามดิสคัพเวอรี่สยามเซ็นเตอร์สยามพารากอนไปถึง Open house เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

Warehouse 30 ,เจริญกรุง 30

Community แหล่งใหม่ของเหล่านักออกแบบกับWarehouse30บนนถนนเจริญกรุงซึ่งจะเป็นพื้นที่แสดงผลงานหลากสาขาทั้งGraphic design , Typography , Product design และ Food stylist ที่สร้างสรรค์มาเพื่อเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ

AIS D.C. ,เอมโพเรียมสุขุมวิท

สายดิจิตอลอาร์ตต้องไม่พลาดกับนิทรรศการที่ผสานความคิดสร้างสรรค์กับนวัตกรรมการออกเข้าด้วยกันกับ“Smart Living: NBIOT เมื่อสิ่งของคุยกัน” ที่ AIS D.C. ซึ่งระดมเทคโนโลยีทีทำให้การใช้ชีวิตในอนาคตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นมาให้คุณได้ทดสอบอุปกรณ์พร้อมฟังคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดิจิทัล

ลานยิบอินซอยถนนมหาพฤฒาราม

จับตานักออกแบบคลื่นลูกใหม่ได้ที่ลานยิบอินซอยตลาดน้อยพื้นที่เก๋ๆที่จะรองรับความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะให้ที่เหล่านักศึกษาได้ปล่อยแสงแสดงผลงานและตลาดนัดขายของเสริมประสบการณ์ก่อนเข้าสู่วงการในการทำงานจริง

 

 

TCDC COMMONS , W Districtสุขุมวิท 71

สำหรับผู้ที่สนใจแนวการออกแบบเชิงประสบการณ์ (User Experience Design) ต้องโดนเพราะช่วงเทศกาล Bangkok Design Week 2018 ที่ TCDC COMMONS กับนิทรรศการ UX Exhibition พร้อมกิจกรรม Bangkok UX Meetup พูดคุยกับกูรูที่ทำงานด้าน UX และกิจกรรมสายสตรีทอาร์ตอีกมากมาย

วงเวียน 22

ถือได้ว่าเป็นถนนที่ลุ่มรวยไปด้วยงานศิลปะจากสตูดิโอชื่อดังของเมืองไทยซึ่งในช่วงนี้ที่ซอยนานาบนนถนนวงเวียน 22 ที่เหล่าสตูดิโองานศิลป์แห่งการสร้างสรรค์จะพากันเปิดบ้านต้อนรับผู้มาเยือนพร้อมเวิร์คชอบและงานปาร์ตี้เครือข่ายนักสร้างสรรค์จากทั่วกรุงเทพฯ

TCDC Commons, IDEO Q Chula – Samyan

TCDC Commons, IDEO Q Chula – Samyanพื้นที่ชุมชน Communication Design จัดเวิร์คชอปสุดพิเศษที่ชวนคุณมาออกแบบภาษาภาพและร่วมกันค้นหาเนื้อหาในมิติใหม่และทดลองส่งต่อให้กับผู้รับสารในพื้นที่สาธารณะของตัวเมือง

นอกจากความฮิปที่ถูกสร้างขึ้นในแต่ละพื้นที่นั้นก็ยังมีกิจกรรมเก๋ๆอีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสเพื่อเปิดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ตลอดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2561 หรือ Bangkok Design Week 2018 ( BKKDW2018 ) นี้อย่างแน่นอน

 

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

www.bangkokdesignweek.com

facebook.com/bangkokdesignweek

instagram.com/bangkokdesignweek

#BKKDW2018

#bangkokdesignweek

Post a comment

two × 5 =