Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

สวนสยาม ต้นตำรับ “ทะเล-กรุงเทพฯ” ดินแดนสุข สนุกไม่รู้ลืม

สวนสนุก คือ ความฝันของเด็กๆ แทบทุกคน หากนึกถึงชื่อของสวนสนุกและสวนน้ำ ต้นตำรับของเมืองไทย  ก็ต้องนึกถึง “สวนสยาม” ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2523  ในนามของ “สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ” กับวลีเด็ดๆ อย่าง “ดีนะ กรุงเทพฯที่มีทะเล”

แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่สวนสยามก็ยังสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนอยู่เสมอ และยังคงความเป็นผู้ครองสถิติ “ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก” พร้อมพัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง ผ่านทีมงานกว่า 500 ชีวิต ที่อยู่เบื้องหลัง พร้อมด้วยเครื่องเล่นราว 30 ชนิด

ในสวนสยามแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนของสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่น ไต่ระดับความหรรษาสำหรับเด็กน้อย ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่มีหัวใจแอดเวนเจอร์แบบสุดๆ อาทิ Vortex วอร์เท็กซ์ ซูเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก Vartex เป็นรถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านใหญ่ที่สุด 1 ใน 2 ของโลก ผลิตและควบคุมการติดตั้งโดยบริษัทเวโกม่า ประเทศเนเธอร์แลนด์ ยิ่งใหญ่ด้วยความยาว 765 เมตร สูง 33 เมตร และวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. มีคุณสมบัติพิเศษคือไร้พื้นสัมผัสและการปิดกั้น เปิดอิสระในมุมมองและความสนุกสนานแปลกใหม่ หมุนตีลังกาในทุกทิศทาง  หรือจะเป็น Giant Drop ยักษ์ตกตึก ดิ่งพสุธาจากความสูง 75 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โซนสวนน้ำ ซึ่งเป็นที่ที่ครอบครัวมาใช้เวลาปักหมุดกันอยู่ทั้งวัน เพราะเด็กๆ ก็เล่นได้ ผู้ใหญ่ก็ชื่นใจดี มีให้เลือกตั้งแต่สระพร้อมสไลเดอร์ของเด็กน้อย ไปจนถึงสไลเดอร์ท้าวัดใจสำหรับผู้ใหญ่ พร้อมด้วยส่วนของทะเลเทียม ที่มีคลื่นเล็กๆ พร้อมชายหาดจำลอง ที่ทำให้หลายคนเลือกเก้าอี้ชายหาดเอนหลังกันในบรรยากาศที่ไม่ต่างกับไปทะเลจริงๆ

รวมทั้ง Si-Am Lagoon ความหรรษาใหม่ล่าสุดของสวนน้ำ ที่ทุกสามนาที เจ้าถังยักษ์ด้านบนจะเทน้ำลงมา ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างตั้งหน้ารอคอยมวลน้ำที่แตกกระจาย เป็นที่สนุกสนาน

ในช่วงวันเด็กนี้ ทางสวนสยามก็มีโปรโมชั่นสำหรับเด็กที่สูงไม่เกิน 130 ซม.  ลด 50% เหลือเพียง 60 บาท/คน (จากปกติ 120 บาท)  สามารถใช้เล่นในสวนน้ำและเครื่องเล่นสำหรับเด็กได้ทั้งวัน ส่วนเด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. ฟรี รวมทั้งบัตรผู้ใหญ่ปกติ 900 บาท/คน เหลือเพียง 500 บาท ราคาเดียวเที่ยวไม่อั้นทั้งวัน ในวันเด็ก 13 มกราคมนี้

Post a comment

2 × 4 =