Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

จัดเต็ม ต้องจัดไป ผัดไทยในเมืองลิง

นักชิมขาลุยเหมาแท็กซี่จากกรุงเทพฯไปลพบุรี เขาไม่ได้มีภารกิจสำคัญอะไร แต่คงเพราะข้างในมันเรียกร้อง ทั้งกระเพาะ ลำไส้ คงเว้าวอนอยู่พักใหญ่ หลังสายตาได้รับรู้ว่า มีร้านผัดไทยจานบิ๊ก เครื่องเคียงครบครัน ยกมากันทั้งทะเล แบบที่ไม่ค่อยมีให้เห็น

เมื่อคุณสั่งผัดไทยทะเลโดยทั่วไป สิ่งที่คุณจะได้คือผัดไทยที่มาพร้อม กุ้ง หอย และหมึกหั่นเป็นชิ้นๆ ผัดรวมกันมา แต่สำหรับที่นี่ “ร้านผัดไทยโบราณเขาวง” หน้าตามันก็จะเป็นแบบที่เห็น

ผัดไทยกุ้ง 60 บาท แต่ไหนละเส้นผัดไทย

 

ผัดไทยธรรมดา ในราคา 40 บาท หากเพิ่มอีก 40 บาท ก็จะได้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้ง และหมึกตัวเต็มๆ อีก 1 ตัว เพิ่มขึ้นมา พร้อมเครื่องเคียงอย่างเกี๊ยวกรอบ และแคบหมู พร้อมผักแกล้ม ผัดไทยจานใหญ่ถูกกลบจนเกือบไม่เห็นเส้น ไหนจะน้ำจิ้มซีฟู้ดในถ้วยเล็กๆ นั่นอีกล่ะ

แอบส่องในครัว ก่อนจะถูกกลบด้วยท้อปปิ้งอลังการ

ร้านผัดไทยโบราณเขาวง ตั้งอยู่เยื้องๆ กับทางเข้าวัดเขาวงพระจันทร์ ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบไปพิสูจน์กำลังขา ด้วยการขึ้นบันใด 3,790 ขั้น ตั้งอยู่ในตำบลห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง ห่างจากตัวเมืองลพบุรีไปไม่ไกลนัก

 

พี่บอย (ชื่อผู้ชายแต่เป็นผู้หญิง) บอกว่า อยากให้ลูกค้าได้อิ่มคุ้ม หากเป็นผัดไทยธรรมดา มันก็ดูธรรมดาไป จึงคิดเมนูผัดไทยซีฟู้ดจานบึ้มนี้ขึ้นมา สนนราคา 80 บาท เป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้า นอกจากนั้นยังมีผัดไทยสเต็กหมู เป็นอีกทางเลือก พร้อมเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่จัดเต็มไม่แพ้กัน

อีกอย่างหนึ่งเธอบอกว่า ด้วยที่ตั้งของร้านที่อยู่ไกลจากเมือง คนจะมากินก็ต้องตั้งใจมา จึงอยากจัดเต็มให้คุ้มค่าเดินทางมากันสักหน่อย

ตอกย้ำความหมึก

กำไรอาจน้อย แต่ค่อยๆ สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทำให้วันนี้ร้านผัดไทยโบราณเขาวง เป็นอีกเป้าหมายของนักชิมเมื่อมาเยือนลพบุรี เช่นเดียวกับเราในวันนี้  เมื่อได้ลองแล้ว ส่วนตัวชอบรสชาติของผัดไทย ที่เส้นนุ่ม คลุกเคล้าน้ำปรุงที่ออกมากำลังดี บีบมะนาวเติมพริกป่นไปอีกนิด ก็จัดขึ้นแบบได้ใจ แกล้มพริกทอดไปด้วยก็จี๊ด

ต้มยำเบาๆ อยากจี๊ดต้องปรุงเพิ่ม

แคบหมูของทางร้านเขาทำใหม่ทุกวัน รสชาติหอม แห้ง กรอบ ไม่เหม็นหืน ส่วนตัวก๋วยเตี๋ยวต้มยำนั้น รสชาติอาจจะยังไม่เป๊ะสำหรับสายต้มยำรสจัดที่ต้องเผ็ดเปรี้ยวนำหน้า แต่ก็ว่าไม่ขี้เหร่

และทันทีที่ยกเสิร์ฟ เราก็เข้าแล้วว่า เหตุใดนักชิมขาลุยจึงต้องเหมาแท็กซี่มากินกันให้ได้ เป็นเรื่องที่พี่บอยเล่าให้ฟัง และทำให้เธอมีกำลังใจ ไม่นับกลุ่มศิลปินดาราที่มักจะแวะเวียนมา ทำให้ร้านยิ่งเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น วันที่น้องๆ เหมาแท็กซี่กันมาชิม พี่บอยเลยเป็นเจ้าภาพใจดี ให้กินฟรีเสียเลย

Post a comment

one × four =