Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

เคยดูซีรีส์เกาหลีหรือยัง 6 เรื่องแรกที่น่าลองดู!!!

ต่อให้คุณจะไม่ได้ตามกระแส K-Pop แต่เชื่อว่าต้องเคยได้ยินเสียงเล่าลือเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลีมาบ้างแน่ๆ จากความปังของแต่ละเรื่องในกลุ่มแฟนๆ ชาวไทย ความโดดเด่นของซีรีส์เกาหลีไม่ใช่แค่หน้าตาสวยหล่อของพระนางที่ชวนให้กรี๊ดสลบเท่านั้น แต่ในด้านของเนื้อเรื่องก็ดีงามไม่แพ้กันเพราะมีการผสมผสานความโรแมนติกเข้ากับความเข้มข้นจริงจังได้อย่างลงตัวเสมอ ถ้าคุณยังไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีมาก่อน ลองเปิดใจแล้วให้ 1 ใน 6 เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องแรกของคุณสิ ไม่แน่นะ อาจจะติดจนหยุดไม่อยู่เลยก็ได้

สเตรนเจอร์ (Stranger)

คอซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนต้องประเดิมด้วย สเตรนเจอร์ ก่อนเลย เรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับการสืบสวนคดีฆาตกรรมนักธุรกิจ ซึ่งเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่นำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวอื้อฉาวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าอัยการทุจริต ทีมสืบสวนหลักนำโดยอัยการหนุ่ม ฮวังชีมก (โจซึงอู) ผู้เถรตรงสุดๆ กับตำรวจสาวขาลุย ฮันยอจิน (แบดูนา) ที่บ้าบิ่นแบบไม่กลัวตาย เลิฟไลน์ของสองคนนี้อาจไม่ได้ชัดเจนอะไรมากแต่ก็ยังพอมีเคมีความน่ารักและความเข้าขากันให้พอหอมปากหอมคอกันอยู่ ส่วนในด้านเนื้อเรื่องนั้นรับประกันความเข้มข้นแน่นอน

อาร์กอน ทีมข่าวใจเพชร (Argon)

ถ้าอยากพิสูจน์ความจริงจังของการทำซีรีส์สายอาชีพของเกาหลี อาร์กอน ทีมข่าวใจเพชร เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุด เรื่องราวของทีมรายการข่าวเชิงสืบสวนที่ยึดมั่นในการนำเสนอความจริงแบบไม่อิงกระแสสังคม แม้รายการจะถูกย้ายผังเวลาออกอากาศมาเป็นเที่ยงคืนแต่หัวหน้าทีมอย่าง คิมแบคจิน (คิมจูฮยอก) ก็ยังพยายามสู้เพื่อดึงเรตติ้งกลับมาให้ได้โดยไม่เสียจุดยืน เรื่องนี้ดำเนินไปอย่างกระชับรวดเร็ว และแม้จะไม่มีคู่พระนางแบบชัดเจนแต่ก็มีมิตรภาพในทีมที่ชวนอบอุ่นใจจนคุณอดเอาใจช่วยพวกเขาไปด้วยไม่ได้

แบล็ก (Black)

สายแฟนตาซีต้องให้ แบล็ก เป็นเรื่องแรกของคุณ เรื่องราวของ คังฮารัม (โกอารา) หญิงสาวที่สามารถมองเห็นเงามรณะซ้อนร่างของคนที่กำลังจะตายได้ เธอได้มาเจอกับ ฮันมูกัง (ซงซึงฮอน) นักสืบที่ถูกยมทูตสิงร่าง แล้วทั้งสองก็ร่วมมือกันช่วยชีวิตคนที่กำลังจะตายไปพร้อมๆ กับพยายามสืบหาความจริงบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีต เรื่องนี้ผูกปมไว้ได้อย่างน่าติดตามมากๆ แถมเลิฟไลน์ก็น่ารัก ดูแล้วอยากจะเอาใจช่วยให้พวกเขาผ่านเรื่องราวแสนซับซ้อนนี้ไปได้ด้วยกันให้ได้

ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้ (Prison Playbook)

ใครชอบแนวดราม่าต้องลองดูเรื่อง ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้ ที่เล่าเกี่ยวกับชีวิตอันพลิกผันของนักกีฬาเบสบอลดาวรุ่งอนาคตไกลผู้ถูกตัดสินจำคุก 1 ปีอย่างไม่มีข้อแม้จากการกระทำผิดบางอย่างของตัวเอง เรื่องนี้ไม่ได้มีปมซับซ้อนอะไรมากนัก แต่การได้เห็นพัฒนาการของแต่ละตัวละครและมิตรภาพระหว่างพวกเขาที่ค่อยๆ เกิดขึ้นในสถานที่แห่งนี้ก็พอจะตรึงคุณไม่ให้ไปไหนได้ไม่ยาก และยังมีมุกตลกที่คอยหยอดมาอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย ใครที่ชอบแนวตลกร้ายแต่ชวนให้ขบคิดและตั้งคำถามเกี่ยวกับสังคมต้องเริ่มจากเรื่องนี้เลย

ถ้ารักกัน มันก็โอเค (It’s Okay, That’s Love)

ถ้ากำลังมองหาเรื่องราวความรักในมุมมองใหม่ๆ ต้องไม่พลาดเรื่อง ถ้ารักกัน มันก็โอเค เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง จางแจยอล (โจอินซอง) นักเขียนหนุ่มเจ้าของหนังสือขายดีอันดับหนึ่งควบตำแหน่งดีเจสุดป๊อบ กับ จีเฮซู (กงฮโยจิน) แพทย์ประจำบ้านต่อยอดด้านจิตเวชศาสตร์ ที่มีอุปสรรคเป็นปมในใจของทั้งคู่ที่ต้องก้าวข้ามผ่านไปด้วยกันให้ได้ การใช้ประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยาเข้ามามีบทบาทหลักในความสัมพันธ์ทำให้ความรักของพระนางคู่นี้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร แต่อย่าคิดว่ามันจะมีแต่ฉากเครียด เพราะฉากหวานๆ ก็มีเยอะ แถมยังฟินชนิดที่ต้องจิกหมอนกันแรงๆ เลยล่ะ

ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี (A Korean Odyssey)

อีกหนึ่งซีรีส์ที่สายรักความแฟนตาซีจะพลาดไม่ได้ ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี (A Korean Odyssey) ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการหยิบตำนานไซอิ๋วที่มาเล่าใหม่ในแบบเกาหลี แต่มีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องเป็นการปราบเหล่าปีศาจร้ายในโลกมนุษย์ และให้พระถังซัมจั๋งอวตารมาอยู่ในร่างของหญิงสาวชื่อว่า จินซอนมี (โอยอนซอ) เรื่องนี้ยังเป็นการหวนคืนจอแก้วอีกครั้งของพระเอกหน้าหวาน ลีซึงกิ ที่มารับบทเป็น ซนโอกง หรือ ซุนหงอคง ด้วย เรื่องนี้รับประกันความฟินหมอนขาด เพราะพระเอกขี้หยอดเสียยิ่งกว่าอะไร ดูไปจะต้องเขินและบิดตัวไปมากับมุกน่ารักๆ ของนางแน่นอน

เห็นไหมล่ะว่าซีรีส์เกาหลีน่ะ มีอะไรสนุกน่าค้นหากว่าที่คิด และไม่ได้มีแค่รักใสๆ พ่อแง่แม่งอนเท่านั้น ลองเปิดใจแล้วค้นพบรักแรกกับซีรีส์เกาหลีของคุณ

ที่มา : Netflix

Post a comment

five + seventeen =