Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

ความงามสัตว์โลกผ่านเลนส์กล้อง คอลเลคชั่น “Animal” จับภาพช่วงเวลาที่แสนพิเศษ

ภาพถ่ายสัตว์ยังคงเป็นภาพคลาสสิคยอดฮิตตลอดกาลและติดตลาดขายดีในทั่วทุกมุมโลก ด้วยเทคนิคเฉพาะตัวของผู้ถ่ายรวมถึงสีสันที่ถูกสร้างขึ้นตามธรรมชาติ บวกกับอิริยาบถการดำเนินชีวิตประจำวันของสัตว์ต่างๆ ทำให้เหล่าช่างภาพตกหลุมรักจนต้องจับภาพความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณต้องตกหลุมรักบรรดาสัตว์เหล่านั้นตามไปด้วย

 

“SON OF THE NIGHT” by Pedro Jarque

YellowKorner ในฐานะแกลเลอรี่ภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ที่มีชื่อเสียง มีสาขาทั่วโลก ก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอและแบ่งปันเรื่องราวที่เหล่าบรรดาช่างภาพบรรจงเล่าผ่านภาพถ่ายที่แฝงไปด้วยความหมาย ความตั้งใจที่เต็มเปี่ยมรวมไปถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังของภาพแต่ละภาพของศิลปิน โดยผลงานทุกชิ้นถือเป็นผลงานลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีจำนวนจำกัด เริ่มคนแรกกันที่ เพโดร ชาค (Pedro Jarque) ช่างภาพคนเก่งชาวเปรูอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังซอร์คบอร์น  แห่งกรุงปารีส ได้รับแรงบันดาลใจเริ่มแรกจากการเดินทางเข้าป่าอเมซอนตั้งแต่อายุ 10 ปี เขาเริ่มถ่ายภาพภูมิทัศน์และธรรมชาติเรื่อยมาจนถึงสัตว์ป่าและฝึกปรือความสามารถโดยเน้นถ่ายภาพกับพื้นหลังสีดำ เพื่อดึงเอาความสง่างามเฉพาะตัวอันลึกซึ้งของสัตว์ที่ซ่อนอยู่ภายในออกมาอย่างชัดเจน ผลงานของเขามีเอกลักษณ์โดดเด่นจนได้รับรางวัลการันตีความสามารถมากมายในปี 2016 เช่น  Sony World Photography Award, the Prix de la Photo (PX3), the Moscow International Foto Awards (MIFA), or the International Photography Awards (IPA)

 

“The Clouded Leopard” by Lukas Holas

 คนที่สองโดดเด่นไม่แพ้กัน กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ชาวเช็ก ลูคัส โฮลาส (Lukas Holas) ผู้หลงใหลการถ่ายภาพสัตว์ป่าและผันตัวมาเป็นช่างภาพมืออาชีพ จุดเริ่มต้นถ่ายภาพคอนทราสสีขาว-ดำเกิดขึ้นเมื่อเขาไม่สามารถเดินทางท่องโลกพร้อมกล้องตัวโปรดได้จึงตัดสินใจไปสวนสัตว์แทน ภาพถ่ายขาว-ดำช่วยสะท้อนคาแร็กเตอร์ที่น่าเกรงขามของเหล่าสัตว์ป่าอย่างเช่น สิงโต, เสือ, เสือดาว, และม้าลายได้เป็นอย่างดี โดยนำเสนอภาพถ่ายไร้กรงขังและกำแพงของสวนสัตว์เพื่อสื่อถึงอิสสระอันไร้ขอบเขต เขาใช้ความสามารถเฉพาะตัวด้านกราฟฟิกเล่นกับแสงและเงา เพื่อนำเสนอแววตาอันแน่วแน่และความแข็งแกร่งกำยำของสัตว์แต่ละประเภทได้อย่างไร้ที่ติ

 

”HUGS NETWEEN TWO LIONESSES” by Laurent Baheux

ยังชื่นชมความงามของภาพถ่ายสัตว์ขาว-ดำอย่างต่อเนื่องกับผลงานจาก  ลอเรนซ์ บาร์เฮอ (Laurent Baheux) ช่างภาพชาวฝรั่งเศสและอตีตนักข่าว ผู้ค้นพบความสุขจากการถ่ายภาพสัตว์ป่าเมื่อครั้นไปท่องเที่ยวที่แอฟริกา โดยเริ่มถ่ายภาพครั้งแรกที่ประเทศแทนซาเนีย เขาหลงใหลการเฝ้าดูอิริยาบถของสัตว์ที่สะท้อนให้เห็นถึงอารมณ์ และความคิดของสัตว์ผ่านแววตาที่อาจจะเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวในช่วงชีวิตเท่านั้น เขาเลือกถ่ายภาพสีขาว-ดำเพื่อใช้องค์ประกอบของแสงและเงาให้เป็นประโยชน์มากที่สุดทำให้ได้ภาพที่มีความคลาสสิคให้ความรู้สึกเป็นนิรันดร์ของช่วงเวลาที่จับภาพ ผลงานของเขาโดดเด่นอย่างมากจนได้รับรางวัล International Wildlife Photographer of the year in 2007 ในสาขา Creative Vision of Nature ปัจจุบันเขายังคงใช้ความสามารถอันโดดเด่นที่พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องสร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่งและประจักษ์แก่สายตาชาวโลกอย่างไม่สิ้นสุด

 

“Fous du Cap” by Mathieu Simonet

 

เปลี่ยนอารมณ์มาที่ภาพถ่ายสีสันสวยงามจาก มาทีเออร์ ซีโมเน่ (Mathieu Simonet)  ที่เรียนรู้การถ่ายภาพตั้งแต่อายุได้เพียง 17 ปีเท่านั้น ผลงานชิ้นแรกได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายขาว-ดำผลงานของ อีดูรอาร์ บูบา (Edouard Boubat) และ  ลีโอนา ฟรีด (Leonard Freed) หลังจากศึกษาเล่าเรียนในสาขภาพยนตร์และฝึกฝนเพื่อเป็นนักแสดงและผู้กำกับ เขาเดินทางท่องเที่ยวพร้อมถ่ายภาพโดยภายหลังภาพถ่ายเหล่านั้นถูกเผยแพร่ ถือเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นช่างภาพหลักของภาพยนตร์ “Winged Migration”  กำกับโดย ชาค เพอร์แร็ง (Jacques Perrin) การถ่ายทำใช้เวลาถึง 3 ปี ทำให้เขามีโอกาสเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยครั้งและจับภาพที่น่าประทับใจไว้ได้หลายภาพ ในปี 2004 และ 2010 เขาทำหน้าที่เป็นฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ Le Carnet Rouge และ Prunelle et Malodie ซึ่งนั่นทำให้มาทีเออร์มีแพชชั่นในการถ่ายภาพของเขาเพิ่มขึ้นไปอีก ปัจจุบันเขายังคงมุ่งมั่นถ่ายภาพไปพร้อมๆ กับการพัฒนาฝีมือผู้กำกับจากภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

ร่วมเดินทางสำรวจสัตว์โลกไปกับ YellowKorner ไลฟ์สไตล์แกลเลอรี่แห่งแรกในเมืองไทย ที่ชั้น 4, ดิ เฮลิกซ์ ควอเทียร์, ดิ เอ็ม ควอเทียร์

Post a comment

three × 5 =