Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

เมนูซานตา คลาริต้า หรือจะสู้เมนูไทย กุ้งเต้น ลาบเลือด จัดไป !!!

ซีรีส์สุดฮา ซานตา คลาริต้า ไดเอ็ต  มาถึงซีซัน 2 กับเมนูเด็ดสุดพิศดารและเรื่องราวความหรรษาที่เกิดขึ้นในย่านชานเมืองซานตา คลาริต้า ในนครลอสแอนเจลิส กำลังจะมาให้ชมพร้อมกันทั่วโลกทาง Netflix 23 มีนาคม

ในโอกาสที่สองนักแสดงนำของเรื่อง คือ ดรูว์ แบร์รีมอร์ และทิมโมที โอลิแฟนท์ จะมาเยือนประเทศไทยซึ่งได้ชื่อว่าเป็นครัวของโลก ลองจินตนการดูสิว่าหากเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยไม่ใช่ในสหรัฐฯ อาหารไทยเมนูไหน? ที่เรามั่นใจว่าชีลาจะชอบและตอบโจทย์ความหิวของเธอได้ง่ายๆ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ โจเอลเองก็จะสามารถร่วมวงทานอาหารไทยกับเธอได้ด้วย

Netflix ชวนคุณลองจินตนาการนำเสนออาหารไทยแท้ๆ ที่จะกระตุ้นให้ทั้งชีลา และโจเอลน้ำลายสอ กันดู


กุ้งเต้น

เมนูกุ้งเต้นการันตีประสบการณ์การรับประทานอาหารที่สนุกสนานให้กับทั้งคู่ ด้วยเทคนิคการปรุงอันเป็นเอกลักษณ์ที่พวกเขาจะต้องเขย่าชามกุ้งเต้นให้คลุกเคล้ากับส่วนผสมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พริกป่น น้ำปลา น้ำมะนาว และสมุนไพรกลิ่นหอมฟุ้ง แล้วลิ้มลองกุ้งที่ยังมีชีวิตกระโดดโลดเต้นอยู่ในปากพร้อมรสชาติแซ่บนัว

ลาบเลือด

โอเค มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับโจเอลที่จะลองชิมเมนูนี้ แต่สำหรับชีลาแล้ว เธอคงน้ำลายสอทันทีที่เห็นจานลาบเลือดวางบนโต๊ะ เพราะมันคือลาบที่ทำจากเนื้อดิบและเลือดสดๆ คลุกเคล้ากับส่วนผสมของสมุนไพรนานาชนิดแบบท้องถิ่น เมนูลาบเลือดจะมีส่วนผสมที่มีความแตกต่างกันมากในภาคเหนือและภาคอิสาน ทำให้เราเริ่มสงสัยแล้วสิว่าลาบเลือดในสไตล์ไหนที่จะตรงใจคู่รักนายหน้าอสังหาฯ คู่นี้

หอยแครงลวก

หอยแครงสดๆ ที่ฉ่ำไปด้วยเลือดเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นอีกหนึ่งในบรรดาเมนูอาหารที่นิยมมากที่สุดในงานเลี้ยงหรือวงสังสรรค์ ความลับของสูตรนี้คือการแช่หอยแครงในน้ำอุ่นใส่เกลือและน้ำมันพืชในชามและทิ้งไว้ประมาณสัก 2-3 ชั่วโมงก่อนนำหอยไปลวกในน้ำเดือดประมาณ 20-30 วินาที แต่เชื่อได้เลยว่าโจเอลต้องลวกหอยแครงเกือบครบนาทีจนหอยสุกถึงจะกล้าลองชิม

ส้มตำปูม้า

ส้มตำเป็นหนึ่งในอาหารไทยที่เป็นที่รู้จักทั่วไปโลก เรียกได้ว่าถ้ามาเมืองไทยแล้วไม่ได้กินส้มตำถือว่ามาไม่ถึง ในขณะที่ส้มตำก็มีรูปแบบการปรุงและส่วนผสมที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้ปรุง และส้มตำปูม้าก็เป็นหนึ่งในความสร้างสรรค์ของเมนูส้มตำที่ใส่ปูม้าสดลงไปคลุกเคล้ากับน้ำส้มตำรสแซ่บ ทำให้เมนูนี้น่าจะเหมาะที่สุดสำหรับครอบครัวแฮมมอนด์ส เพราะไม่เพียงแค่ชีลาและโจเอลจะฟินไปกับความหวานของเนื้อปูสดในเมนูส้มตำจานนี้ แต่คาดว่าลูกสาววัยฮอร์โมนอย่างแอ๊บบี้ก็ ต้องติดใจจานนี้อย่างแน่นอน

ลองคิดดูเล่นๆ สิว่าถ้าเรื่องนี้เปลี่ยนจากซานตา คลาริต้ามาเป็นเหตุเกิดที่หลักสี่เรื่องราวจะแซ่บและฮาขนาดไหน ระหว่างรอพบกับตัวจริงเสียงจริงของชีลาและโจเอลในวันที่ 13 นี้ที่งานเดินพรมแดงและรอบปฐมทัศน์ที่กรุงเทพฯ และซีซันใหม่ที่จะพร้อมให้ชมในวันที่ 23 เราก็ไปหาของสดของแซ่บกินรอกันไปก่อนดีกว่า

ที่มา : Netflix

Post a comment

nineteen − 8 =