Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

อ่านรัก เพราะรัก ด้วยรัก

By read write rose
ชีวิตที่ดีมากๆ Very Good Lives

หวานความรักในวันวาเลนไทน์ นอกจากดอกกุหลาบแสนสวยแล้ว  สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ขอแนะนำ Very Good Lives: The Fringe Benefits of Failure and the Importance of Imagination ฉบับภาษาไทย ในชื่อว่า “ชีวิตที่ดีมากๆ” ที่ได้รับการแปลจากสุนทรพจน์ที่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง กล่าวในพิธีฉลองจบการศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดปี ค.ศ. 2008 พร้อมภาพประกอบสวยงามโดยโจเอล ฮอลแลนด์ เป็นของขวัญพิเศษ

หนังสือเล่มนี้ Very Good Lives เป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่ถอดคำพูดดั้งเดิมของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง เมื่อครั้งกล่าวสุนทรพจน์ให้นักศึกษาในพิธีจบการศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดปี ค.ศ. 2008 ฟัง โดยเธอยกตัวอย่างเรื่องราวในชีวิตตนเองหลังจบการศึกษา สะท้อนประเด็นสำคัญในชีวิตด้วยข้อคิดที่เฉียบคมและกระทบใจ  เจ.เค.โรว์ลิ่ง แสดงให้เห็นว่าเราจะใช้พลังแห่งจินตนาการสร้างชีวิตที่ดีได้อย่างไร  ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจอันมีค่าสำหรับทุกคนที่กำลังเผชิญจุดเปลี่ยนหรือล้มเหลวในชีวิต เป็นโอกาสดีมากๆสำหรับทุกคนที่จะได้อ่านและซึบซับแรงบันดาลใจเหล่านั้นผ่านตัวอักษร  หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสมกับชื่อฉบับภาษาไทยนี้ว่า ‘ชีวิตที่ดีมากๆ’  นับเป็นของขวัญชิ้นพิเศษในวันแห่งความรักสำหรับมอบให้ตัวเองและคนสำคัญของทุกคน

ในปี ค.ศ. 2008 เจ.เค.โรว์ลิ่ง ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่ลึกซึ้งกินใจ ในพิธีฉลองจบการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในหนังสือ Very Good Lives เล่มนี้ เจ.เค. โรว์ลิ่งตั้งคำถามชวนคิดและลุ่มลึกไม่ว่าจะเป็นเราควรรับมือกับความล้มเหลวอย่างไร หรือเราจะใช้พลังแห่งจินตนาการพัฒนาชีวิตของตนเองและคนรอบข้างให้ดีขึ้นได้อย่างไร

นักเขียนชื่อก้องโลกยังได้ยกตัวอย่างเรื่องราวในชีวิตตนเองหลังจบการศึกษา เพื่อสะท้อนประเด็นสำคัญในชีวิตด้วยความคิดที่เฉียบคมและกระทบใจ ทั้งวิธีรับมือความยากลำบากและความล้มเหลว จินตนาการและแรงบันดาลใจ แม้สุนทรพจน์นี้จะกล่าวขึ้นเมื่อ 9 ปีก่อน แต่ยังคงนำไปปรับใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย

ดรูว์ กิลพิน เฟาสท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกล่าวว่า “เจ.เค.โรว์ลิ่ งเป็นตัวอย่างที่ทรงพลัง สุนทรพจน์ของเธอคือของขวัญสุดพิเศษสำหรับทุกคนที่มีโอกาสได้ฟังในวันนั้น และทุกคนที่ได้อ่านในวันนี้”

รายได้จากการขายหนังสือเล่มนี้ เจ.เค.โรว์ลิ่ง จะบริจาคแก่องค์กรลูมอสเพื่อการกุศลและเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานขององค์กรตามที่เธอให้คำมั่นไว้ เพื่อให้เงินที่มีผู้บริจาคทุกบาททุกสตางค์นำไปใช้ในโครงการขององค์กรโดยไม่ถูกหัก

เกี่ยวกับผู้เขียน

เจ.เค. โรว์ลิ่ง เป็นผู้เขียนหนังสือขายดีทำลายสถิติโลก ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย  หนังสือชุดนี้เป็นที่รักยิ่งของแฟนๆทั่วโลก ขายได้มากกว่า 450 ล้านเล่ม แปลไปแล้ว 80 ภาษา จัดจำหน่ายในกว่า 200 ประเทศ และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง 8 เรื่อง
เจ.เค. โรว์ลิ่งยังเขียนหนังสืออ่านประกอบอีก 3 เล่มเพื่อการกุศล ได้แก่ ควิดดิชในยุคต่างๆ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (สนับสนุนกองทุนคอมิกรีลีฟและองค์กรลูมอส) และ นิทานของบีเดิลยอดกวี (สนับสนุนกองทุนลูมอส)
ในปี ค.ศ. 2012 เจ.เค. โรว์ลิ่ง ได้สร้างเว็บไซต์ Pottermore ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารและจำหน่ายหนังสือออนไลน์ เปิดโอกาสให้แฟนๆได้เข้าถึงผลงานใหม่ๆของเธอ และเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมนตร์มากขึ้น
หนังสือนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่เล่มแรกของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง คือเรื่อง เก้าอี้ว่าง ตีพิมพ์เมื่อเดือนกันยายน  ปี ค.ศ. 2012 และถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์โดย BBC ในปี ค.ศ. 2015  นอกจากนี้ เธอยังเขียนหนังสือแนวสืบสวนสอบสวนโดยใช้นามปากกา รอเบิร์ต กัลเบรท (Robert Galbraith) เรื่อง เสียงเพรียกจากคักคู (ตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ. 2013 ) หนอนไหม (ตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ. 2014)  และ Career of Evil (ตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ. 2015) ซึ่งทั้งชุดกำลังจะสร้างเป็นละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์โดย Bronte Film and Television กำหนดฉายทางช่อง BBC one
ในปี ค.ศ. 2016  เจ.เค.โรว์ลิ่ง มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ละครเวทีเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง ร่วมกับแจ็ก ทอร์น และ จอห์น ทิฟฟานี จัดแสดงที่โรงละครพาเลซในเวสต์เอนด์ กรุงลอนดอน อังกฤษ  นอกจากนี้ ในปีเดียวกัน เจ.เค. โรว์ลิ่ง ยังได้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ สัตว์มหัศจรรย์กับถิ่นที่อยู่ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนแฮร์รี่ พอตเตอร์ถือกำเนิด เนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัยของนิวท์ สคามันเดอร์ ซึ่งเป็นปฐมบทของภาพยนตร์ชุดใหม่ที่จะมีทั้งสิ้น 5 ภาค
เจ.เค.โรว์ลิ่ง ยังได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมาย รวมถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์อังกฤษ ชั้นโอบี (OBE) ด้านการส่งเสริมวรรณกรรมเยาวชนเครื่องอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสชั้นเลชีองดงเนอร์และรางวัลฮันส์คริสเตียนแอนเดอร์เซน

ติดตามรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ได้ที่ www.jkrowling.com

เรียนภาษาอังกฤษด้วย สื่อและกิจกรรมรอบตัว
ผู้เขียน ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
ราคา 220 บาท สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปัญหาเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษไม่ได้ผลของนักเรียนไทยส่วนใหญ่ เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ต้นเหตุของปัญหาน่าจะมาจากหลายสาเหตุ และขึ้นอยู่กับความแตกต่างของแต่ละบุคคล แต่คนสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ดีที่สุดคือตัวนักเรียนเองและครูผู้สอน หนังสือ “เรียนภาษาอังกฤษด้วย สื่อและกิจกรรมรอบตัว” จึงช่วยตอบปัญหาของผู้เรียนได้ โดยมีกิจกรรมและสื่อที่อยู่รอบตัว ที่ครูสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยการเรียนการสอนภาษาอังกฤษง่ายขึ้น สนุกขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ซันฟลาวเวอร์คาเฟ่ หัวใจไม่ยอมแพ้ (Afternoon Tea at the Sunflower Cafe )
ผู้เขียน Milly Johnson ผู้แปล งามพรรณ เวชชาชีวะ
ราคา 495 บาท สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

เมื่อรู้ความจริงว่าสามีที่อยู่กินด้วยกันมากว่ายี่สิบปี กำลังวางแผนทิ้งเธอไป โลกของผู้หญิงคนหนึ่งก็พลิกผัน แล้วปฏิบัติการกอบกู้ศักดิ์ศรีกลับคืนมาก็เริ่มต้นขึ้น จากความรักกลายเป็นความแค้นและเมื่อรวมกับความแค้นของผู้หญิงอีกคน ที่น่าจะเป็นศัตรูกันแต่ชะตากลับเล่นตลกให้กลายเป็นเพื่อนรักร่วมความแค้นกัน แผนการซับซ้อนซ่อนเงื่อนจึงเกิดขึ้น

ชะตาฝันมั่นรัก  ผู้เขียน ซือซิง
ราคา 370 บาท สำนักพิมพ์คำต่อคำ

นางกำนัลผู้งดงามอ่อนหวานได้แต่งให้กับคุณชายรองของสกุลใหญ่ด้วยสมรสพระราชทาน  แม้จะรู้อยู่แล้วว่านี่คือการ ‘คลุมถุงชน’ แต่ก็ยังอดแปลกใจไม่ได้กับท่าทีห่างเหินไม่วางใจใครของคุณชายหนุ่มร่างสูงผู้เป็นเจ้าบ่าว “ไม่เต็มใจก็ช่างเถอะ” เขาพูดออกมาอย่างนั้นในคืนเข้าหอ เพียงเพราะเจ้าสาวไม่รู้ว่าควรทำตัวอย่างไร ในเรื่องที่นางไม่มีประสบการณ์ คนผู้นี้นี่! จะให้นางออกปากว่า ‘มาเถอะช่างอิ่น เชิญท่านลงมือตามสบาย’ หรืออย่างไรถึงจะเข้าใจ ทว่าอาจด้วยชะตาฟ้าลิขิต สามีภรรยาอยู่ร่วมกันนานวันเข้าก็เริ่มค่อยๆ รู้จักรู้ใจ  นี่ถ้ารู้กันว่า อยู่ตามลำพังแล้ว คนหน้านิ่งผู้นั้นถูกภรรยาเรียกว่า ‘เจ้าหมียักษ์’ ส่วนหญิงสาวอ่อนโยนได้รับสมญาจากสามีว่า ‘แม่เสือ’ ละก็ผู้คนคงจะแตกตื่นกันมากทีเดียว

เพราะเป็นผู้หญิงแคร์ใคร ฉันถึงได้เป็นนายคน (GIRLBOSS)
ผู้เขียน Sophia Amoruso ผู้แปล  ทสมา วรรธนะภูติ
ราคา 204 บาท สำนักพิมพ์วีเลิร์น

พบกับเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจจาก  Sophia Amoruso  ผู้หญิงวัยรุ่นที่ปลุกปั้น Nasty Gal  จนกลายเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก  ทั้งที่ไม่มีเงินทุน ไม่มีความรู้  และไม่รู้จักใครสักคนในแวดวงนี้เลยด้วยซ้ำ  เธอทำได้อย่างไร? หนังสือเล่มนี้จะเปิดเผยเคล็ดลับของเธออย่างหมดเปลือก  คุณจะพบวิธีปลดล็อกตัวเองจาก  “โซ่ตรวน”  ทางความคิดที่คนอื่นสร้างไว้  รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรเพิกเฉยต่อเสียงของคนเหล่านั้น  หันมาฟังเสียงของหัวใจ  แล้วลงมือสร้างอนาคตในแบบที่  “ตัวคุณ”  ต้องการอย่างแท้จริง

ในกรงแก้ว(The Bell Jar)
ผู้เขียนSylvia Plath ผู้แปล เจนจิรา เสรีโยธิน
ราคา 300 บาท สำนักพิมพ์Library House

เอสเทอร์ กรีนวูด บัณฑิตสาวหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีอนาคตไกล ต้องขังอยู่ในแก้วใสใบใหญ่ที่เรียกว่าอาการทางจิตเวช เธอตกลงไปในหุบเหวแห่งความคาดหวังและพยายามดิ้นรนเพื่อหาทางออกสู่โลกใบใหม่ ปลดปล่อยพันธนาการทางใจเพื่ออิสรภาพที่ไม่มีใครเข้าถึง เธอคือตัวตนคู่ขนานของ ซิลเวีย แพลท ซึ่งเคยเป็นนักศึกษาทุนฟุลไบรท์ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ผู้ยอมจำนนต่อชีวิตที่เอ่อล้นไปด้วยความหดหู่ผิดหวัง และความหม่นหมองทุรนทุรายทุรนทุรายในปี 1963

Post a comment

15 − 15 =