Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

“SEA” สดใสจากท้องทะเล อาร์ต ไดเรคชั่น 2018 ของ Taku Satoh

ในแต่ละปี PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ได้นำเสนอภาพอาร์ต ไดเรคชั่นที่น่าสนใจและได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ภาพ “Happy Anniversary” ซึ่งถือเป็นอาร์ต ไดเรคชั่นซีรี่ย์ชุดแรกที่เปิดตัวขึ้นในปี 2014 เพื่อเฉลิมฉลองการครอบรอบ 20 ปีของแบรนด์ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE รวมไปถึง “FLOWERS”,  “ANIMALS” และ “VITAMIN”

สำหรับในปี 2018 นี้ ทางแบรนด์ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ได้นำเสนออาร์ต ไดเรคชั่นใหม่จาก Taku Satoh ภายใต้คอนเซปต์ซีรี่ย์ “SEA” โดยการเลือกสรรสิ่งมีชีวิตสีสันสดใสจากท้องทะเล โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อผ้าอัดพลีตที่มีชิวิตชีวาจาก PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ออกมาในรูปทรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกยักษ์, ม้าน้ำ, ปลาหมึก, แมงกะพรุน, หอยเชลล์ และ ปลาปักเป้า  ซึ่งภาพอาร์ต ไดเรคชั่นใหม่ จาก Taku Satoh ในครั้งนี้จะเริ่มปรากฏขึ้นในช็อป PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

ผลงานภาพซีรีย์ที่ได้รับรางวัล

HAPPY ANNIVERSARY:

The 92th NY ADCGold Awardin the Poster Design/Promotion category

Tokyo Art Directors Club in 2013,ADC’s memberAwardin Poster/Graphic Design category

JAGDAAward in 2013

FLOWERS:

The 94th NY ADCGold Awardin Poster/Graphic Design category

ANIMALS:

 

 ประวัติของ Taku Satoh

 จบการศึกษาจาก Tokyo University of the Arts, สาขาการออกแบบ ในปีค..1979 และจบหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่มหาวิทยาลัยเดียวกันในปีค.. 1981 จากนั้น Taku Satoh ได้เข้าทำงานในบริษัท Dentsu Inc. โดยในปี .. 1984 เขาได้เริ่มก่อตั้งบริษัทของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า บริษัท Taku Satoh Design Office และ เปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น TSDO Inc. ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ผลงานที่โดดเด่นของ Taku Satoh คือการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้กับแบรนด์ต่างๆมากมาย อาทิ “Lotte’s XYLITOL Gum”, “MEJI’s Oishii Gyunyu” และ “ISSEY MIYAKE PARFUMES: L’EAU D’ISSEY” อีกทั้งการออกแบบแคตตาล็อกประจำฤดูกาลให้กับแบรนด์ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE การออกแบบเครื่องหมายสัญลักษณ์สำหรับพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยศตวรรษที่ 21 ที่เมืองคานาซาวะ และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาตร์แห่งชาติ ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น Taku Satoh ยังมีผลงานในวงการโทรทัศน์นั้นคือการสร้างสรรค์อาร์ต ไดเรคชั่นให้กับรายการต่างๆมากมาย อาทิ  “Nihongo de Asobo (Let’s Play in Japanese)” และ “Design Ah” โดยทั้งสองรายการออกฉายผ่านทางช่อง NHK’s educational และยังรวมไปถึงการเข้าไปมีส่วมร่วมในเรื่องไดเรคชั่นของพิพิธภัณฑ์ 21_21 DESIGN SIGHT อีกด้วย

 พบกับภาพอาร์ต ไดเรคชั่น ปี 2018 จาก Taku Satoh “SEA” Series และ คอลเล็กชั่นเสื้อผ้า จาก PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE (พลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยะเกะ) ได้แล้ววันนี้ที่

สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น G โทร. 02-021-2142
ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น G โทร. 02-021-2177
เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 1 โทร. 02-655-7752

Post a comment

1 × 3 =