Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim

Subscribe to our newsletter

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam
[contact-form-7 id="9582" html_class="default"]

10 ทริปเดินทางที่รับประกันรอยยิ้ม ต้อนรับวันความสุขสากล

ว่ากันว่าความสุขไม่ควรเป็นจุดหมายปลายทางของชีวิต แต่ควรอยู่ในทุกย่างก้าวที่เรามุ่งสู่เส้นชัย
20 มีนาคม “วันความสุขสากล”  เป็นวันที่ทั่วโลกต่างเฉลิมฉลอง
10 ทริป สร้างรอยยิ้ม ต้อนรับวันความสุขสากลขอเชิญ คือเส้นทางเชิญชวนคุณเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศที่ได้ชื่อว่ามีความสุขที่สุดในโลก*เพื่อสัมผัสประสบการณ์รื่นเริงจากทริป
 ประเทศนอร์เวย์ ตื่นตะลึงไปกับความงดงามของแสงเหนือ

ช่วงเดือนกันยายนไปจนถึงเดือนมีนาคมของแต่ละปีเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเหนือประเทศนอร์เวย์ส่องแสงสุกสว่างด้วยสีสันสดใสสุดมหัศจรรย์ที่อาบย้อมทั่วทั้งผืนฟ้า สร้างความตื่นตาตื่นใจและประทับใจให้กับผู้โชคดีที่ได้พบเห็น

ที่พักแนะนำ: Kirkenes Snowhotel คือที่พักที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศนอร์เวย์ ห่างจากเมืองเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์อย่างคีร์เคเนส (Kirkenes) ไปเพียง 10 กิโลเมตร และมีกระท่อมไม้ให้เข้าพักได้ตลอดทั้งปี โดยรูปทรงของกระท่อมได้แรงบันดาลใจมาจากกระท่อมล่าสัตว์และตกปลาแบบดั้งเดิมของชาวซามิ กระท่อมเหล่านี้ได้ออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อชมแสงออโรราเป็นหลัก จึงมีหน้าต่างบานใหญ่พร้อมเก้าอี้หุ้มด้วยหนังแกะอันอบอุ่นไว้นั่งเอกเขนกชมแสงสีตระการตาจากธรรมชาติอย่างสบายจากห้องพัก

ประเทศเดนมาร์ก ลองใช้ชีวิตแบบ ฮุกเกอะ

เคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขของประเทศเดนมาร์กนั้นเรียกว่า “ฮุกเกอะ” (hygge) ซึ่งเป็นปรัชญาในการใช้ชีวิตแนวทางหนึ่ง นั่นคือให้ความสำคัญและมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างกาแฟอุ่น ๆ สักแก้ว หรือซุกตัวเองอยู่ใต้ผ้าห่มและนอนอ่านหนังสือในยามบ่ายอันเงียบสงบ พูดง่าย ๆ ก็คือความรู้สึกดีที่ไม่มีสิ่งใดมารบกวน และถ้าจะทำความเข้าใจความรู้สึกนี้อย่างถ่องแท้ ก็ลองมาใช้เวลาสักพักที่โคเปนเฮเกน เดินเล่นไปตามถนนหนทางที่เปี่ยมเสน่ห์และลองแวะพักที่คาเฟ่แสนสบายใต้แสงเทียน

ที่พักแนะนำ: ถ้าอยากรู้ว่า “ฮุกเกอะ” คืออะไรก็ให้ลองมาพักที่ Axel Guldsmeden ดู แล้วคุณจะหลงรักการตกแต่งแสนสบายแต่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร บุฟเฟต์อาหารเช้าออร์แกนิก และเหนือสิ่งอื่นใดคือบรรยากาศเงียบสงบและอบอุ่นเป็นกันเอง

 

 ประเทศไอซ์แลนด์ แช่บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งบลูลากูน

ลองจินตนาการว่าตัวเองอยู่ในสระว่ายน้ำกลางแจ้งตามธรรมชาติ แช่น้ำอุ่นอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสท่ามกลางภูมิประเทศที่เย็นเฉียบ ราวกับอยู่บนดาวดวงอื่น ยิ่งไปกว่านั้นถ้าได้จิบเบียร์เย็น ๆ สักแก้ว นวดผ่อนคลาย และปิดท้ายด้วยการมาส์กหน้าด้วยสาหร่ายเพื่อเพิ่มความสดชื่น แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร การได้แช่น้ำในบลูลากูน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเรกยาวิก (Reykjavik) ประมาณ 30 กิโลเมตรนั้นเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืมและจะแต่งแต้มรอยยิ้มบนใบหน้าได้อย่างแน่นอน

ที่พักแนะนำ: Harbour View Cottages Grindavik เป็นตัวเลือกยอดเยี่ยมหากต้องการที่พักใกล้สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินี้ โดยมีให้บริการห้องพักดีเยี่ยม อุ่นสบาย ทั้งยังมองเห็นวิวทะเลที่สวยงาม

 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เลียนแบบวิถีชีวิตของไฮดี้

ไฮดี้คือตัวละครที่เป็นเหมือนตัวแทนความสุขของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ค้นพบความเป็นไฮดี้ในตัวคุณเองด้วยทริปเดินทางไปเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ ให้คุณได้ปลดปล่อยความรู้สึกที่เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กตัวเล็กๆอีกครั้งด้วยการเพลิดเพลินไปกับการเดินลัดเลาะไปตามภูเขา ผ่านโรงเลี้ยงแพะและหมู่บ้านเล็ก ๆ ในเทือกเขาสูง ทำความฝันสมัยเด็กให้เป็นจริง รับรองว่าคุณจะรู้สึกสนุกสนานไปกับทริปนี้แน่นอน

ที่พักแนะนำ: หากคุณอยากตามรอยเด็กสาวจากเทือกเขาแอลป์คนนี้แล้วล่ะก็ต้องไปที่ไฮดี้แลนด์ ที่นั่นมี Hotel Schloss Wartenstein ซึ่งเป็นโรงแรมงดงามท่ามกลางภูเขา มีห้องพักแสนสบายและวิวอันน่าทึ่งของเทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์

 

ประเทศฟินแลนด์ มุ่งไปหาซานตาคลอส

ความสุขและจินตนาการเป็นของคู่กัน ยิ่งถ้าเพิ่มหิมะ กวางเรนเดียร์ เอลฟ์ และได้ไปเจอกับซานตาคลอสแล้วล่ะก็ เราก็ไม่ต้องการอะไรอย่างอื่นอีกแล้ว ถึงตอนนี้จะเลยช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาแล้ว เราก็ยังสามารถไปเยี่ยมเยือนเซนต์นิโคลัสผู้อารีที่แลปแลนด์ได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถส่งจดหมายปิดผนึกด้วยตราประทับของเส้นอาร์กติก เซอร์เคิลโดยเฉพาะ หรือนั่งเลื่อนตะลุยหิมะ รับรองได้ว่าคุณจะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน

ที่พักแนะนำ: ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเชื่อว่าเวทย์มนต์มีอยู่จริงหากได้เข้าพักที่ Santa Claus Holiday Village ที่พักแสนมหัศจรรย์ในโรวานิเอมิ (Rovaniemi) นี้อยู่ใกล้บ้านซานต้ามาก และยังสามารถจัดหาบริการเลื่อนลากด้วยกวางเรนเดียร์ สุนัขพันธุ์ฮัสกี้ หรือรถสโนว์โมบิล

 

ประเทศเนเธอร์แลนด์ ไกวตัวไปหาความสุข

ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นการออกไปหาความสุขมักมาในรูปแบบการไปขี่จักรยานกับครอบครัวหรือลิ้มลองเกาดาชีส แต่ถ้าเป็นการไกวตัวทะยานฟ้าบนชิงช้าที่สูงที่สุดในยุโรปล่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างนะ ชิงช้า Over the Edge อยู่สูงเหนือพื้นดิน 100 เมตรและเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจใหม่ล่าสุดในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชิงช้านี้ไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชื่นชอบความท้าทาย เพราะผู้เล่นจะได้ตื่นเต้น รู้สึกเหมือนมีผีเสื้อมากมายบินอยู่ในท้องขณะที่ชมวิวพาโนราม่าอันน่าทึ่งของตัวเมืองอยู่บนชิงช้าอย่างแน่นอน

ที่พักแนะนำ: หลังจากโล้ชิงช้าท้าความสูงแล้ว ลงมาสัมผัสวิถีชิวิตแบบคนท้องถิ่นแท้ ๆ ด้วยการเข้าพักที่ Houseboat PrinsHeerlijk เรือพักที่จอดเทียบท่าอยู่ในลำคลองที่งดงามสายหนึ่งใจกลางเมืองซึ่งใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

 

 ประเทศแคนาดา โรยตัวไปตามแนวเขา

หากความสุขที่แท้จริงของคุณคือการได้ล่องลอยอยู่กลางอากาศให้ลองไปที่ประเทศแคนาดา เพราะที่นี่จะมอบปีกที่พาเหินฟ้าให้กับคุณ ที่อุทยานแห่งชาติบานฟ์คุณสามารถโรยตัวด้วยซิปไลน์โบยบินเหนือเทือกเขาร็อกกี้ กระตุ้นอะดรีนาลีนในร่างกายให้พลุ่งพล่านอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สัมผัสความรู้สึกโรยตัวลงดิ่งไปตามแนวเขาพร้อมชมทิวทัศน์อันงดงามขณะที่คุณเหินผ่านผืนป่าในอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดในแคนาดา

ที่พักแนะนำ: เพียงอ่านชื่อของ Paradise Lodge and Bungalows ก็จะรู้ว่าที่นี่คือสรวงสวรรค์ในแดนดินท่ามกลางภูเขา เคียงข้างด้วยทะเลสาบหลุยส์ นับเป็นสถานที่สุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางภูมิทัศน์ที่งดงาม

 

ประเทศนิวซีแลนด์ เยือนถ้ำเรืองแสงไวโตโม

ที่นิวซีแลนด์มีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่จะทำให้คุณยิ้มไม่หุบ และหนึ่งในนั้นก็คือประสบการณ์สุดมหัศจรรย์จากการไปเยือนถ้ำที่ไวโตโม ภายในถ้ำเป็นที่อยู่อาศัยของหนอนเรืองแสงหลายล้านตัวที่ส่องแสงสว่างท่ามกลางความมืด จุดสีเขียวนับร้อยนับพันที่กระพริบวิบวับอยู่ตามผนังถ้ำช่างดูน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนในนิทาน

ที่พักแนะนำ: หากต้องการพักใกล้กับถ้ำ Waitomo Caves Guest Lodge ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยทีเดียว ที่พักนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำให้รู้สึกสบายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ทั้งยังสามารถชมวิวแถบชนบทที่สวยงาม

 

ประเทศออสเตรเลีย โอบอุ้มหมีโคอาล่า

โอบกอดใครไหนจะสู้โอบกอดหมีโคอาล่า ที่โลนไพน์มีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีโคอาล่า คุณสามารถไปโอบกอดน้องหมีแสนน่ารักและสร้างความทรงจำดี ๆ ที่จะจดจำไปตลอดชีวิต แล้วรู้ไหมว่าที่นี่ให้ป้อนอาหารจิงโจ้ได้ด้วยนะ

ที่พักแนะนำ: Chapel Woods Bed and Breakfast เป็นตัวเลือกที่พักสุดเพอร์เฟ็กต์เพราะที่นี่อยู่ใกล้กับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีโคอาล่าที่โลนไพน์ ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นจุดศูนย์กลาง ทั้งยังสวยงามและสะดวกสบาย

 

ประเทศสวีเดน สนุกสนานที่สวนสนุกลิสเบิร์ก

ตอนเป็นเด็ก แต่ละคนคงเคยฝันอะไรเหมือนๆ กัน นั่นคือใช้เวลาหลายต่อหลายวันอยู่ในสวนสนุก และถึงแม้ว่าตอนนี้โตแล้ว การใช้เวลาทั้งวันในสวนสนุกก็ยังฟังดูเจ๋งอยู่ดี ลิสเบิร์ก (Liseberg) คือหนึ่งในสวนสนุกที่สวยที่สุดในยุโรป (และใหญ่ที่สุดในสแกนดิเนเวีย) มีเครื่องเล่นมากมายที่จะทำให้เด็กทุกวัยสนุกสนานกันสุด ๆ

ที่พักแนะนำ: Avenue A1 เป็นอพาร์ตเมนต์บนถนนอเวนีน ถนนสายสำคัญในย่านดาวน์ทาวน์ของกอเทนเบิร์ก และอยู่ใกล้กับสวนสนุกมาก อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มีความทันสมัย และมีพื้นที่ให้ปรุงอาหารเอง จึงเหมาะกับกับการพักผ่อนหลังจากที่สนุกตื่นเต้นจากการเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์มาแล้วทั้งวัน

*ข้อมูลจากรายงานความสุขโลกประจำปี 2017
ที่มา : Booking.com:

Post a comment

16 + 16 =